1. Nhấp đúp vào RS4.045
Dưới đây là chức năng của từng nút bấm
Trước tiên, Hãy để chúng tôi giới thiệu cách đo nhanh
No. Tên nút
1 Trạng thái bia tín hiệu
2 Features Words
3 Chọn xe
4 Đo bù lăn
5 Đo Kingpin
6 Xem trước dữ liệu
7 Camber
8 Toe
9 Sửa báo cáo
10 Thoát phần mềm
11 Cài đặt tính năng
12 Quản lý khách hàng
13 Dữ liệu người dùng
14 Tình trạng cổng Com
15 Video hướng dẫn cân chỉnh
16 Video hướng dẫn xe lên cầu nâng
17 Tiếp theo
18 Quay lại Menu ban đầu
Hãy chắc chắn rằng đĩa chỉnh đã được khóa bởi chốt. Các tấm trượt của cầu nâng được cố định
3. Nhấp vào Camera hoặc F5 trên bàn phím để kích hoạt “Hướng dẫn đưa xe lên cầu ” rồi đưa xe lên cầu.
4. Dừng xe khi bánh trước gần tới đĩa chỉnh. Lưu ý: không lái xe lên đĩa chỉnh
4.1 Trước khi ra khỏi xe, chuyển số về số N, tắt máy và kéo phanh tay;
4.2 Đặt tấm cao su chặn bánh xe sau khi rời xe
5. Điều chỉnh vị trí đĩa chỉnh.
5.1 Kiểm tra chốt đĩa chỉnh đã khóa đĩa
5.2 Kiểm tra khối chuyển tiếp ở đúng vị trí.
5.3 Điều chỉnh vị trí đĩa chỉnh và chỉnh tâm đĩa chỉnh trùng với tâm bánh xe.
6. Đẩy xe đến vị trí đo
Nhả phanh tay, Đẩy xe về phía trước, đến khi tâm bánh trước vào tâm đĩa chỉnh, Đặt tấm chặn xe
7. Kiểm tra áp suất lốp.
Bơm lốp xe đúng áp suất tiêu chuẩn của từng xe. Đảm bảo rằng lốp bên trái và bên phải có cùng áp suất
Tip: Bảng quy định tiêu chuẩn áp suất lốp thường được dán trên khung cửa ghế lái hoặc nắp bình xăng.
8. Gắn kẹp và bia tín hiệu đúng cách
8.1 Gắn các kẹp theo phương thẳng đứng ;
8.2 Góc lắp đặt của bia tín hiệu theo phương thẳng đứng và nghiêng về phía trước khoảng 5 độ;
8.3 Gắn Dây an toàn (đối với kẹp bốn chấu).
Gắn kẹp
Gắn bia tín hiệu
9. Ấn <3> để vào Chọn Model. Như dưới đây:
A.Tìm nhanh: Nếu xe đã từng đến chỉnh, nhập biển số xe trong phần và ấn để tìm nhanh giá trị thông số kỹ thuật của xe;
B.Lựa chọn xe thông thường: Model có thể được chọn bằng chuột hoặc bàn phím. Hỗ trợ tìm kiếm nhanh chữ cái và mở rộng nhánh Model/Nhãn hiệu thông qua các phím mũi tên.
|| Phần sau đây được mô tả trong phần lựa chọn tiêu chuẩn (Các xe chưa vào đến chỉnh nào !). Đối với những xe lần đầu đo bằng máy này, chúng tôi đề nghị ghi lại số km/ODO của xe và thông tin liên lạc của người lái xe để thường xuyên nhắc nhở người lái xe quay lại kiểm tra, bảo dưỡng.||
9.1. Sau khi chọn Model tương ứng, vào dao diện sau đây / thông số xe của nhà sản xuất
Nhập thông tin cơ bản:
1. Biển số xe
2. Tên khách hàng
3. Số điện thoại
Nhấp đúp vào ô:
Hoặc ấn vào , Hộp hội thoại “Cuộc hẹn” xuất hiện.
Vào Cuộc hẹn, ấn rồi thoát
** Kiểm tra thông tin xe hết hạn hẹn, vào để biết chi tiết..
Nhấn Tick Sau khi điền đầy đủ thông tin
10. Ấn <4> để vào phần <Đo lường đẩy/Pushing Measurement>:
Vào giao diện điều chỉnh độ cao đo.
A. Phần nâng hạ “thông minh”
Phần mềm khởi động chức năng tự động theo dõi bia tín hiệu và điều khiển việc nâng hạ chùm tia camera sẽ và dừng ở vị trí tốt nhất.
B. Phần nâng hạ “thủ công”
Phần mềm hiện lên mũi tên chỉ dẫn, nhắc người vận hành điều khiển cầu nâng để nâng xe lên vị trí tốt nhất (vị trí tốt nhất cho camera)
Vào giao diện <Đo lường đẩy/Pushing Measurement>
Vào giao diện <Đo lường đẩy/Pushing Measurement> lấy giá trị đầu tiên
Để đảm bảo giá trị chính xác (chụp ảnh chính xác), vui lòng không thực hiện bất kỳ thao tác nào vào thời điểm này và giữ xe ở trạng thái đứng yên ( khoảng 1-2s). Sau khi hoàn thành công việc lấy giá trị đầu tiên, phần mềm nhắc nhở: Từ từ đẩy xe lùi về phía sau 20 độ.
Kết hợp (Rubber block / Tấm chặn) đẩy xe tiến và lùi 20 độ để hoàn thành phép đo đẩy.
11. Ấn <5> để vào giao diện <Đo Kingpin/Kingpin measurement> : ( Đo góc nghiêng trục lái S.A.I và Caster)
Kingpin measurement chuẩn bị:
a. Tháo chốt đĩa chỉnh.
b. Lấy khối chuyển tiếp của đĩa chỉnh ra.
c. Kéo phanh tay.
d. Khởi động xe và lắp khóa phanh chân
-Chế độ “Auto mode” (chi tiết sẽ giới thiệu sau ở phần Function setting )
Sau khi <Đo lường đẩy/Pushing Measurement>thành công, sẽ tự động chuyển sang Kingpin measurement
-Chế độ “Manual mode”.
Ấn <5>trong phần trong Kingpin measurement
Tùy chọn : Standard “Mode 10”
Pro “Mode MAX
Standard Mode 10 (Trái Phải 10°)
Trong “standard mode”, Chỉ caster và góc nghiêng Kingpin được nhận biết. (Toe, Camber)
Pro Mode MAX
Ngoài việc kiểm tra góc Caster và góc nghiêng Kingpin, còn đo góc đánh lái (toe-out-on turn angle) và góc lái tối đa.
Chú ý: Khi đo Kingpin, phải xoay vô lăng từ từ và đều.
12. Sau khi hoàn thành bước đo Kingpin measurement, sẽ chuyển sang giao diện Data preview
. (Click <6> để vào)
Ấn V1 (or F1 từ bàn phím)
Camber, Toe, Caster
Ấn V2(or F2 từ bàn phím)
Toe-out-on Turn, Maximum Steering Angle, Set-back
Ấn V3( Or F3 từ bàn phím)
Wheel Diameters, wheelbase, wheel track, axle offset, wheel offset, etc.
Sau khi đo xong, vào bước cân chỉnh. Trước khi cân chỉnh, chuẩn bị một số thủ tục:
13. Ấn 7 Để vào giao diện Camber
Chỉ dẫn:
1. Dữ liệu ở bóng trên và bóng dưới là phạm vi giá trị thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.
2. Màu xanh của bánh xe cho biết các thông số của bánh xe nằm trong phạm vi chấp nhận được.
3. Màu đỏ của bánh xe cho biết các thông số của bánh xe nằm ngoài phạm vi chấp nhận được.
4. Bánh sau nên được điều chỉnh trước rồi mới đến bánh trước
14. Ấn 8 để vào giao diện TOE measurement:
Chỉ dẫn:
1. Dữ liệu ở bóng trên và bóng dưới là phạm vi giá trị thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.
2. Màu xanh của bánh xe cho biết các thông số của bánh xe nằm trong phạm vi chấp nhận được.
3. Màu đỏ của bánh xe cho biết các thông số của bánh xe nằm ngoài phạm vi chấp nhận được.
4. Bánh sau nên được điều chỉnh trước rồi mới đến bánh trước..
5. Trước khi điều chỉnh độ chụm của bánh trước, trước tiên phải khởi động động cơ và lắp sau chuyển vô lăng về vị trí thẳng.
15. Ở giao diện Camber Measurement hoặc Toe Measurement Ấn F4 để vào chế độ cân chỉnh chuyên nghiệp. Sau đây là giao diện Rear Measurenment:
Chỉ dẫn:
1. Dữ liệu trong vùng màu xanh lá cây là giá trị thông số kỹ thuật của nhà sản xuất và dữ liệu ở bên trái và bên phải là giá trị tối đa và tối thiểu;
2. Giá trị màu xanh lá cây, cho biết các thông số bánh xe đáp ứng phạm vi đủ tiêu chuẩn;
3. Giá trị màu đỏ, biểu thị rằng các thông số bánh xe nằm ngoài phạm vi đủ tiêu chuẩn;
4. Trình tự điều chỉnh trước tiên là điều chỉnh và sau đó điều chỉnh ;
5. Δ là độ chênh lệch giữa bên trái và bên phải, giá trị càng nhỏ thì xe sẽ càng ít bị lệch;
6. Σ là giá trị TOE tổng (total toe)
16. Ấn F5 để vào Front wheel measurement ( Đo bánh trước)
1. Dữ liệu trong vùng màu xanh lá cây là giá trị thông số kỹ thuật của nhà sản xuất và dữ liệu ở bên trái và bên phải là giá trị tối đa và tối thiểu;
2. Giá trị màu xanh lá cây, biểu thị các thông số bánh xe đáp ứng phạm vi đủ tiêu chuẩn;
3. Giá trị màu đỏ, biểu thị các thông số bánh xe nằm ngoài phạm vi đủ tiêu chuẩn;
4. Trình tự điều chỉnh trước tiên là điều chỉnh và sau đó điều chỉnh ;
5. Trước khi điều chỉnh TOE bánh trước, trước tiên phải khởi động động cơ và lắp sau khi duỗi thẳng vô lăng;
6. Δ là độ lệch giữa bên trái và bên phải, giá trị càng nhỏ thì xe sẽ càng ít bị lệch;
7. Σ là giá trị TOE tổng là độ lệch vô lăng hiện tại.
17. Nguyên tắc điều chỉnh tham số:
1. Điều chỉnh thông số bánh sau trước, sau đó điều chỉnh thông số bánh trước;
2. Điều chỉnh các thông số kingpin trước, sau đó điều chỉnh các thông số góc camber và cuối cùng là điều chỉnh các thông số góc TOE (trong quá trình điều chỉnh bánh trước);
3. Dữ liệu nằm trong phạm vi giá trị thông số kỹ thuật của nhà sản xuất (phạm vi màu xanh lá cây), cho thấy góc đặt bánh xe đáp ứng yêu cầu của nhà sản xuất;
4. Việc điều chỉnh dữ liệu lấy tính đối xứng của dữ liệu bên trái và bên phải (ngoại trừ một số kiểu máy) làm yêu cầu cơ bản. Giá trị độ lệch trái và phải càng nhỏ thì mức độ lệch của xe càng nhỏ.
18. Giới thiệu tính năng quan trọng khác:
18.1. Nâng gầm điều chỉnh( Jack-up Adjustment)
Trong giao diện đo trước/sau(Front/Rear Measurement), ấn Vào giao diện “jack-up adjustment”:
- Nâng xe theo hướng dẫn của chương trình minh họa (Thanh camera sẽ tư động nâng /theo dõi)
- Sau khi xe được nâng lên đến vị trí làm việc, thanh camera cũng dừng nâng, ấn OK.
- Điều chỉnh Caster và Camber theo màn hình hiển
- Khi điều chỉnh xong, ấn để thoát “jack-up adjustment”
- Theo hướng dẫn của minh họa trong phần mềm, hạ xe xuống và click OK.
18.2. Kingpin Inclination / S.A.I. Adjustment
(Điều chỉnh góc nghiêng Kingpin / Góc nghiêng trục lái S.A.I)
Trong giao diện đo trước/sau (front wheel/rear wheel measurement), ấn để vào điều chỉnh S.A.I
-Vận hành theo chỉ dẫn của phần mềm:
1. Cài khóa phanh;
2. Tháo chốt đĩa chỉnh;
3. Tháo chốt tấm trượt của cầu nâng;
4. Dùng kích phụ, để nâng phần trước xe;
5. Hoàn thành các bước trên, ấn OK.
-Sau khi vào giao diện điều chỉnh S.A.I, điều chỉnh theo dữ liệu hiển thị.
-Sau khi điều chỉnh xong, ấn
-Hạ kích phụ để hạ phần trước của xe, sau đó ấn
18.3. Điều chỉnh với Smart TOE1
Đối với xe có cơ cấu lái lỏng lẻo trên 3 năm tuổi, nên sử dụng chức năng Smart TOE1 để điều chỉnh giá trị Toe-in của bánh trước.
Lưu ý: Khi sử dụng chức năng Smart TOE1, không cần thiết phải khóa vô lăng.
Trong giao diện chỉnh bánh trước, ấn để vào phần cân chỉnh Smart TOE 1. Xin mời làm theo hướng dẫn trên màn hình
Smart TOE1
- Khởi động xe
- Cài đặt khóa bàn đạp phanh
- Xoay vô lăng về giữa
- Tắt máy
- Ấn nút “Ready/Sẵn sàng”
18.4. Điều chỉnh với Smart TOE2
Đối với một số loại xe địa hình được thiết kế đặc biệt (được thiết kế với khung gầm chịu lực), do không thể điều chỉnh giá trị TOE dưới đáy xe. Nó chỉ có thể được vận hành thông qua mặt bên của bánh xe ở trạng thái TOE IN. Đối với những mẫu xe như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chức năng Smart TOE2 để điều chỉnh giá trị chân của bánh trước.
Lưu ý: Khi sử dụng chức năng Smart TOE2 cần có giá đỡ vô lăng.
Ở phần điều chỉnh bánh trước (front adjustment), ấn để vào chỉnh với Smart TOE 2. Xin làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Smart TOE2
- Khởi động xe
-Cài đặt khóa bàn đạp phanh
-Xoay vô lăng về giữa
- Tắt máy
- Ấn nút “Ready/Sẵn sàng
18.5 Video hướng dẫn cân chỉnh
Trong bất cứ bước điều chỉnh nào, ấn để vào phần hướng dẫn bằng video. Tìm hiểu theo kết cấu khung gầm của các dòng xe cụ thể.
18.6. Ấn <9> để vào phần Report Edit :
Tại Report Preview, Ngoài việc cung cấp các giá trị thông số kỹ thuật của thông số điều chỉnh, giá trị thông số trước khi điều chỉnh và sau khi điều chỉnh, các tùy chọn như kiểm tra và thay thế bộ phận cũng được cung cấp. Nếu bạn cần để lại ghi chú trong báo cáo được in, ấn Notepad để thêm ghi chú.
Ấn để giữ số đo này và chuyển sang phần xem trước bản in. (Phần mềm này hỗ trợ xem trước bản in và cài đặt loại tùy chỉnh, vui lòng liên hệ với nhân viên dịch vụ khách hàng của chúng tôi để biết các phương pháp cụ thể
Phần mềm này hỗ trợ hai phương thức nhập cơ sở dữ liệu người dùng:
Phương pháp 1: Ấn <13> để vào
Phương pháp 2: Tại giao diện <Manufacturer Specification> , Ấn để vào chế độ nhập liệu nhanh. Chế độ này rất phù hợp để sửa đổi dữ liệu cục bộ và bảo trì các phương tiện đã sửa đổi. Như được hiển thị bên phải:
Hai phương pháp này tương tự nhau và phương pháp thứ hai sẽ được giải thích chi tiết trước:
A. Nhập thông tin chi tiết về mẫu xe/khung gầm và năm sản xuất của xe ở bên phải.
B. Nhập thông số căn chỉnh bánh xe ở bên trái. Nếu dữ liệu áp dụng chế độ 60 đơn vị, hãy nhấp đúp vào hộp nhập để nhập dữ liệu vào hộp hội thoại xuất hiện. Để nhập giá trị TOE tính bằng mm, trước tiên bạn phải lấy thông số lốp, sau đó bấm đúp vào hộp nhập TOE và nhập giá trị vào hộp hội thoại. Phần mềm sẽ tự động tính toán và chuyển đổi thành đơn vị góc và lưu lại.
18.8. Chuyển đổi nhanh đơn vị hiển thị giá trị TOE theo các đơn vị khác nhau.
Ấn tại bất kỳ bước cân chỉnh nào Dữ liệu hiển thị TOE sẽ hiển thị bằng các đơn vị khác nhau
Lưu ý: Chỉ có thể chuyển đổi giữa các đơn vị góc và chiều dài. Chuyển đổi góc 100 đơn vị/60 đơn vị hoặc mm/inch không có sẵn để chuyển đổi nhanh. Nếu cần phải chuyển đổi kiểu này, vui lòng đi tới < Cài đặt chức năng> để cài đặt