Quy trình cân chỉnh độ chum bánh xe với máy cân chỉnh công nghệ đo 3D tiên tiến nhất
Quy trình cân chỉnh độ chum bánh xe với máy cân chỉnh công nghệ đo 3D thông thường !
Tại sao lại có sự khác biệt như vậy ? Sự khác biệt chính là khác biệt công nghệ, Cốt lõi chính là công nghệ Đo. Đo chính xác là yếu tố quan trọng nhát đối với một bộ cân chỉnh độ chụm bánh xe. Dù có dùng phương pháp đo nào, trong cùng một khoảng thời gian thì việc đo cùng một chiếc xe phải ra kết quả nhất quán. Đo chính xác giúp cân chỉnh độ chụm nhanh hơn, việc thử xe là không cần thiết...
1./ Máy cân chỉnh độ chụm công nghệ đo 3D tiên tiến: Đo bù lăn với thuật toán S.A.E mạnh mẽ, bù đắp sai số do một số yếu tố vật lý ảnh hưởng tới độ chính xác - là cơ sở cho việc cân chỉnh bánh xe hiệu quả
Phương pháp Đo bù lăn với thuật toán 3D tiên tiến (S.A.E) quyết định tới 80%. Thời gian đo chỉ khoảng 1 phút rưỡi
Với công nghệ tiên tiến, độ chính xác vẫn duy trì, không phải hiệu chỉnh máy thường xuyên
- Bia nhận tín hiệu và camera đóng góp 20% độ chính xác:
Bia nhận tín nhiệu công nghệ BlackTech, nhận tín hiệu nhanh và chuẩn, chống phản sáng cực tốt. Truyền gần như 100% tín hiệu về Camera
Camera độ phân giải cao giúp nhận tín hiệu tốt hơn gấp 5 lần camera các máy đời cũ (1.3 Mega pixel). Hệ thống nâng camera thông minh cũng phần nào giúp quá trình đo nhanh hơn
Các công nghệ và phụ kiện hỗ trợ khác giúp quá trình cân chỉnh nhanh:
Kẹp LỐP giúp quá trình kẹp nhanh hơn rất nhiều, các loại kẹp vành - rất khó kẹp 1 số lốp xe đời cao ( thậm chí còn gây xước vành). Không phải máy cân chỉnh nào cũng dùng được với kẹp lốp, máy cân chỉnh thông thường bắt buộc phải kẹp vành và phải kẹp đúng vị trí để đạt độ chính xác cao
Máy cân chỉnh công nghê 3D tiên tiến S.A.E cho phép kẹp lốp, bù đắp được sai số khi kẹp sai vị trí...
Phần mềm thông minh, tự động chuyển các bước giúp quá trình cân chỉnh nhanh hơn rất nhiều
Smart TOE1: Đối với xe đã trên 3 năm tuổi, một số chi tiết của hệ thống lái bị lỏng lẻo, nên dùng Smart TOE1 để chỉnh TOE đối với bánh trước, trong quá trình chỉnh không cần khóa vô lăng, Trên thị trường có đến 80% xe trên 3 năm tuổi. Nếu không có chức năng Smart TOE1: sẽ gặp một chút khó khăn khi chỉnh TOE hoặc phải Chỉnh đi chỉnh lại nhiều lần rất mất thời gian !
Chức năng hỗ trợ chỉnh TOE rất quan trọng, giúp chỉnh TOE rất nhanh. Các máy cân chỉnh dưới 500 triệu thường không có chức năng này !
Đến đây, chúng ta đã phần nào nhận biết được công nghệ đo 3D tiên tến:
* Đo bù lăn với thuật toán S.A.E mạnh mẽ
* Dùng tốt với kẹp nhanh lốp
* Bù đắp các sai số do các yếu tố vật lý gây ra ( kẹp, vành, lốp, cầu nâng)...
* Không nhất thiết chạy thử khi cân chỉnh, chỉ cần điều chỉnh trên máy
2./ Đo bằng máy cân chỉnh độ chụm 3D thông thường:
- Đo thông thường ( xe đứng yên): khoảng 1 phút
- Kết hợp với đo bù đảo để tăng độ chính xác (để bù đắp sai số khi đo) đẩy xe lùi về sau với bánh xe lăn khoảng 30 độ, đẩy xe về trước: khoảng 2 phút. Nhưng với công nghệ đo 3D thông thường - việc bù đắp sai số không hiệu quả 100% đối với các nguyên nhân: do kẹp không đúng vị trí, vành xe méo, lốp không đều, cầu nâng không đều..
Do không bù đắp được sai số do các yếu tố vật lý, nên kết quả đo kém chính xác hơn, dẫn đến phải chạy thử xe, cân chỉnh lại nhiều lần
Máy cân chỉnh công nghệ 3D thông thường:
* Kẹp phải đúng vị trí, không được lệch ngang hay dọc
* Khi dùng với kẹp lốp: kết quả đo không ổn định
* Phải hiệu chuẩn máy định kỳ
Các loại máy cân chỉnh cao cấp của Mỹ, Châu Âu hiện nay đã được nâng cấp công nghệ, đa số các mẫu đắt tiền từ 500 triệu trở lên đều đã phát triển công nghệ kẹp nhanh, kẹp lốp, nâng cấp camera, nâng cấp phần mềm. Nhưng tất cả các các máy này đều sử dụng công nghệ đo 3D tiên tiến nhất ? Và hoạt động ổn định với kẹp nhanh lốp ?
Thời điểm các hãng bắt đầu áp dụng kẹp nhanh lốp cho máy cân chỉnh
Xem thêm: Có nên dùng kẹp lốp, kẹp nhanh lốp kẹp không chạm vành cho máy cân chỉnh ?