Back Home

Có nên dùng Kẹp lốp (kẹp nhanh) cho máy cân chỉnh độ chụm bánh xe?

- Lượt xem: 327
Đối với máy cân chỉnh 3D công nghệ tiên tiến - có khả năng bù đắp sai số kẹp, sai số bia, sai số lốp không đủ áp suất: Có thể chuyển sang dùng kẹp lốp cho máy cân chỉnh

Các loại máy cân chỉnh cao cấp của Mỹ, Châu Âu hiện nay đã được nâng cấp công nghệ, đa số các mẫu đắt tiền từ 500 triệu trở lên đều đã phát triển công nghệ kẹp nhanh, kẹp lốp, nâng cấp camera, nâng cấp phần mềm. Nhưng tất cả các các máy này đều sử dụng công nghệ đo 3D tiên tiến nhất ? Và hoạt động ổn định với kẹp nhanh lốp ?

Ưu thế của kẹp lốp: Thường rất nhẹ, rất dễ gá và kẹp

Nhược điểm: Chỉ hoạt động tốt với máy cân chỉnh có công nghệ đo 3D tiên tiến


Ưu điểm của Kẹp vành: Giá thành rẻ hơn kẹp lốp


Nhược điểm:
- Kẹp vành sẽ mất thời gian hơn do phải lựa vị trí kẹp giữa khe hở lốp và vành
- Có thể gây xước vành, nhất là xe sang
- Một số xe, vành ( la zăng) có ốp che, phải tháo ốp
- Do cấu tạo, trọng lượng kẹp lốp thường nặng hơn ( khoảng trên dưới 4kg), người vận hành sẽ "ngại" khi thao tác


Kẹp vành: phải rất cẩn thận với 1 số vành xe có khe hở với mép lốp hẹp, thao tác kẹp rất lâu, thậm chí gây xước vành của chủ xe !


Máy cân chỉnh đang dùng kẹp vành có thể đổi sang kẹp lốp được không ?
- Đối với máy cân chỉnh 3D thông thường: không nên chuyển sang kẹp lốp, bởi vì máy không bù đắp được sai số khi kẹp, dẫn đến sai số khi đo độ chụm
- Đối với máy cân chỉnh 3D công nghệ tiên tiến - có khả năng bù đắp sai số kẹp, sai số bia, sai số lốp không đủ áp suất: Có thể chuyển sang dùng kẹp lốp cho máy cân chỉnh