Đang tải... Vui lòng chờ...
DANH MỤC SẢN PHẨM

Máy ra vào lốp xe máy

Thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe

Máy chẩn đoán ô tô

Súng xiết bu lông

Mỡ bôi trơn hỗ trợ tháo lắp lốp

 
 
Kết nối với chúng tôi

   

Hệ thống đọc lỗi hộp đen ô tô BOSCH KTS 540

Hệ thống thiết bị đọc lỗi hộp đen ô tô BOSCH KTS540

Khi ô tô ngày càng trở thành “chiếc máy tính có gắn bánh xe”, phương pháp chuẩn đoán chuyên nghiệp là tối quan trọng nếu muốn có dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa ô tô đáng tin cậy. Các thiết bị chẩn đoán của Bosch cung cấp cho hệ thống Bosch Car Service là sự kết hợp tối ưu giữa các phần cứng và phần mềm hiệu suất cao dành cho việc khắc phục nhanh sự cố và sửa chữa chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Từ những năm 1980, các nhà chế tạo ô tô đã bắt đầu sử dụng các vi mạch điện tử để giám sát và chẩn đoán các vấn đề hư hỏng của động cơ ô tô. Vì tính ưu việt của nó qua nhiều năm sử dụng, OBD (viết tắt của cụm từ On-Board Diagnostic) là hệ thống chẩn đoán lỗi điện tử tự động thiết kế ngay trong bo mạch chủ của hộp đen điều khiển (ECU) riêng theo từng loại xe.OBD trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc trang bị trên các ô tô hiện đại.

Năm 1996, có một chuẩn OBD chung quốc tế mới trong thế giới ô tô ra đời là OBD thế hệ thứ 2 (OBD-II). Theo quy chuẩn, hệ thống OBD-II có khả năng cung cấp hầu hết các thông tin như: động cơ, khung gầm, thân xe, hệ thống an toàn và các thiết bị phụ trợ cũng như hệ thống mạng thông tin điều khiển trên ô tô. Thông tin chẩn đoán sẽ được lưu vào bộ nhớ bên trong ECU dạng mã lỗi 5 ký tự. Mức độ chẩn đoán và thông tin chi tiết phụ thuộc chủ yếu vào mức độ trang bị của hệ thống cảm biến và ECU trên mỗi loại xe.


Thiết bị chẩn đoán lỗi động cơ ô tô OBD-II ngày nay là thiết bị kết nối liên lạc với hệ thống OBD-II trên xe, xử lý dữ liệu, hiển thị thông tin hiện hành và gợi ý sửa chữa hoàn toàn chính xác và tin cậy.

Bosch Car Service Bình An sử dụng thiết bị KTS 540 có thể chẩn đoán được tất cả các lỗi trên xe mà ECU quản lý và điều khiển bao gồm các lỗi về: ECU, hệ thống cảm biến, mạch đường dây, cơ cấu chấp hành, hệ thống cơ khí, khí nén và thủy lực trên xe hiện đại có trang bị cảm biến giám sát, các thiết bị phụ trợ động cơ, mạng thông tin điều khiển trên xe và các thiết bị khác liên quan đến động cơ.


Thiết bị KTS 540 kết hợp phần mềm ESI(tronic) 2.0 và PC 

Kỹ thuật viên thao tác cùng KTS-540

Số lượng lỗi sẽ được cập nhật theo sự phát triển của hệ thống OBD-II trên mỗi loại xe và theo năm sản xuất, do đó với cùng một thiết bị chẩn đoán, nhưng mỗi loại xe và thế hệ xe sẽ có số lượng lỗi và khả năng phát hiện lỗi khác nhau. Các xe thế hệ mới, sang trọng và đắt tiền hơn thì hệ thống trên xe hỗ trợ phát hiện lỗi nhiều hơn.

Các bước thực hiện đọc và xóa lỗi :

Bước 1: Kỹ thuật viên kiểm tra trạng thái làm việc của ôtô, xác định khu vực có lỗi bằng cảm quan và kinh nghiệm, quan sát sự chỉ thị của các đèn cảnh báo bất thường trên bảng đồng hồ chính.


Đèn chech, đèn báo ABS, Đèn báo túi khí.... sáng
Xác định chủng loại xe, thế hệ xe, năm sản xuất , loại nhiên liệu, công suất, …


Thông tin xe được điền đầy đủ giúp tìm ra chiếc xe nhanh chóng

Bước 2: Kết nối 
thiết bị chẩn đoán với xe. Đọc ngay các lỗi đang lưu trong ECU. Sử dụng thiết bị xóa tất cả mã lỗi lưu trong ECU.

Zắc kết nối thường ở gần vô lăng

 


Kỹ thuật viên đang test để xác định lỗi

Mã lỗi được xác định.

Bước 3: Khởi động động cơ (Nếu không nổ được thì đề chết khoảng 15 giây) và cho xe chạy một vài trăm mét cho động cơ sinh nhiệt. Làm nhiều động thái: Phanh gấp; Rú ga, đi các số, đánh hết lái trái, phải… mục đích sinh ra nhiều trạng thái hoạt động khác và tải khác nhau cho ECU nhận trở lại mã lỗi. Có thể đèn Check sẽ báo sáng trở lại.


Khởi động động cơ và cho xe chạy một vài trăm mét cho động cơ sinh nhiệt

Bước 4: Dừng xe, tắt máy, bật khóa điện sang nấc “ON” và đọc lại ngay các lỗi đang lưu trong ECU. Các lỗi này sẽ là lỗi hiện hành cần sửa chữa. Các lỗi không hiển thị trở lại có thể chỉ là lỗi ảo do lần sửa chữa trước đó chưa xóa trong ECU hoặc do người thợ đã vô tình rút một Jắc nối nào đó ra rồi đã cắm trở lại. (Nếu xe chạy sau khoảng một thời gian thì đèn CHECK lại báo sáng thì để trạng thái xe như vậy và đọc ngay lỗi để xác định việc sửa chữa).

Bước 5: Sửa chữa hoặc thay thế xong phần chi tiết bị hỏng, dùng thiết bị xóa mã lỗi lưu trong ECU lần nữa và Reset ECU trở về trạng thái ban đầu là hoàn tất. Khởi động động cơ và quan sát kết quả sửa chữa qua thiết bị….


Kỹ thuật viên dựa vào hướng dẫn của phần mềm để khắc phục sự cố

KTS 540 và phần mềm ESI (tronic)hơn 35.000 hướng dẫn sửa chữa cho các hệ thống: điều khiển động cơ,ABS, điều hòa... cho khoảng 7000 loại xe của hơn 300 hãng khác nhau, và được cập nhật hàng năm.

Theo http://otobinhan.vn/

In văn bản

Tin Công ty
Văn phòng mới công ty TNHH Trường Sa TP Hồ Chí Minh

Để đáp ứng sự phát triển không ngừng, Công ty TNHH Trường Sa TP Hồ Chí Minh chuyển địa điểm từ số 489 Phan Văn Trị đến số 459 và 461 Đường Phan Văn Trị

Lì xì Đầu năm 2016 !!

Nhân dịp năm mới 2016 Bính Thân, Công ty Trường Sa xin gửi tới Quý khách hàng lời Chúc tết “An Khang- Thịnh Vượng”

Trường Sa tại AutoExpo 2015

Sản phẩm trưng bày: Máy cân chỉnh góc đặt bánh xe, máy ra vào lốp, máy cân bằng lốp

Tuyển nhân viên Kinh doanh

Tuyển nhân viên kinh doanh 2015 Mô tả công việc: - Bán, chào hàng, tiếp thị các sản phẩm là các loại dụng cụ máy móc phục vụ sửa chữa ô tô xe máy.

Driving Experience 2015 đem cơ hội trải nghiệm xe BMW tới Hà Nội

Sự kiện có sự tham gia của thương hiệu MINI và đặc biệt là Bridgestone trong vai trò đối tác cung cấp lốp hiệu năng cao.

Chính sách chung
Chính sách đổi, trả hàng

Nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng khi mua sắm hàng hóa và dịch vụ của Công ty Trường Sa, chúng tôi có chính sách đổi trả hàng cụ thể như sau:

Chính sách giao nhận, lắp đặt

Chúng tôi hỗ trợ những hình thức giao hàng sau đây:

Chính sách bảo mật thông tin

Quý khách hàng hãy tin tưởng rằng chúng tôi luôn hết mình và định ra nguyên tắc bảo mật thông tin riêng tư, nghiêm ngặt cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng tư của khách hàng. Quý khách vui lòng đọc bản “Chính sách bảo mật” dưới đây để hiểu hơn những cam kết mà chúng tôi thực hiện, nhằm tôn trọng và bảo vệ quyền lợi người truy cập.

Hỗ trợ mua hàng online
Nên lựa chọn cầu nâng 2 trụ cũ hay không?

Việc mở trung tâm sửa chữa ô tô hiện nay đang la xu hướng phát triển nổi bật hiện nay, và trong đó không ít số lượng đó có những các nhân đứng ra mở trung tâm, với vốn đầu tư thấp

Tư vẫn lựa chọn cầu nâng 2 trụ

Vẫn đề lựa chọn cầu nâng ô tô phù hợp với nhu cầu sử dụng là chuyện quan trọng mà các Garage hay trung tâm sửa chữa đang mắc phải hiện nay, và liên qua tới chất lượng cũng như chiều cào tối đa của cầu cũng không nằm ngoài vẫn đề.

Các thiết bị cần thiết khi mở trung tâm rửa xe chuyên nghiệp

Để mở được tiệm rửa xe chuyên nghiệp cần rất nhiều vốn để đầu tư, và thời gian để thu hồi vốn trong bao lâu đang là những câu hỏi mà giới đầu tư đang phải giải quyết. Vậy nên chúng tôi xin đưa ra một số giải pháp đầu tư đúng mục đích để giảm thiểu các chi phí không đáng có khi mở trung tâm rửa xe máy, xe hơi…

Tin tức & Sự kiện
Cầu nâng ô tô 2 trụ của hãng Konia

chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc dòng sản phẩm cầu nâng ô tô 2 trụ từ hãng cầu nâng ô tô KONIA

Có nên đầu tư thiết bị cầu nâng 1 trụ cho tiệm rửa xe

Đầu tư một thiết bị cầu nâng ô tô 1 trụ luôn là những thắc mắc của nhiều nhà đầu tư khi mở những trung tâm rửa xe chuyên nghiệp hiện nay. Nguyên nhân chính là gì?

Xe++
Ô tô & xe máy
Autopro.vn